Tin công ty


Hướng dẫn sử dụng trang website song châu group cơ bản | Phần 1

Bước 1: Đăng nhập vào tên miền scgroup.com.vn/admin rồi bấm phím ENTER

Sau khi đã thấy của sổ trang Admin để đăng nhập, các anh chị nhập tài khoản được cấp như hình trên (Username:...........Password............) rồi bấm phím Enter. Sau khi bấm Enter/Login thì cửa sổ bên trong sẽ mở ra giống như trong hình dưới đây.

Bước 2: Đầu tiên anh chị phải xác định chọn trang nào để sử dụng đăng tin, vì trang Website scgroup.com.vn được xây dựng song ngữ "English | Vietnamese", tuy nhiên lại sử dụng cho 1 Domain, tức là tên miền "scgroup.com.vn".

Nếu muốn thay đổi mật khẩu thì bấm vào tên tài khoản góc tay phải như trên hình đã hướng dẫn và nhập mật khẩu/Password sau đó bấm Lưu

Bước 3: Bấm vào Quản lý nội dung website để thấy được cửa sổ Menu "những thư mục phân loại sản phẩm". Đừng quên chọn đăng tin/viết bài vào mục nào cho đúng.

Cửa sổ sẽ được hiển thị ra giống như trong hình đối với các tài khoản thành viên, cửa sổ sẽ được hiển thị Menu khác nhau do Admin cấp quyền cho mỗi thành viên cũng như phân quyền cũng khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu thành viên đăng ký.

  • Chọn Thư Mục/Menu để đăng tin như trên hình
  • Chọn nút thêm nội dung mới để bắt đầu viết bài

Bước 4: Phần quan trọng nhất để quyết định bài viết sẽ đi về đâu

Sẽ có những người nhìn vào đã hoa hết cả mắt nhưng đừng lo lắng vì không có sự đi đến thành công nào là dễ dàng đâu các anh chị, chỉ có sự cố gắng mới có thể đón nhận được kết quả thành công tốt đẹp. Admin chia sẻ cho các thành viên hiểu vì sao nhìn vào thấy nhiều như vậy? Xin thưa các anh chị được cấp tài khoản vào trang website này là một sự may mắn vì chúng tôi không khống chế chức năng mà cấp cho các anh chị đầy đủ để bài viết của các anh chị thêm sinh động và nhanh lên TOP và giống như trang website của chính các anh chị "Admin sẽ viết bài về cách SEO hỗ trợ các anh chị sau, lúc đó các anh chị mới thấy và cảm nhận được tác dụng của các công cụ dưới đây".

Các trang mà anh chị phải bỏ tiền vào ầm ầm nhưng họ lại khống chế đủ thứ sẽ làm cho bài viết của các anh chị bị giới hạn và chỉ đi theo khuôn khổ của họ đặt sẵn muốn thêm cũng không được, cái mà Admin muốn nói để các anh chị biết là Website nào cũng phải có những phần này nhưng bởi vì họ dấu không cấp cho các anh chị hoặc Website đó chưa phát triển đủ tính năng thì mới đơn giản.

Quay lại phần Robot Google sẽ tìm nạp dữ liệu bài viết (Phần này cực kỳ quan trọng, nếu ai chưa hiểu sâu thì phải hỏi Admin để nghe giải thích thêm Bấm liên hệ tại đây)

  • Phần tiêu đề/Title: Tiêu đề là gì? Tác dụng của tiêu đề giúp ích gì cho bài viết? (Giải thích: Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bài viết, nó là 1 cái tên chứa từ khóa được khách hàng tìm kiếm đến, các cỗ máy tìm kiếm khổng lồ trên thế giới như Google, Bing hoặc Yahoo...cũng tìm kiếm đến đầu tiên nếu trên tiêu đề có chứa từ khóa mà các anh chị viết vào đó. Nó quan trọng như vậy nên các anh chị cố gắng tối ưu hóa từ khóa vào nhé, đừng đặt vào những chữ không cần thiết hay chẳng có tác dụng gì vì khách hàng chẳng bao giờ tìm đến. "Ví dụ: Số điện thoại hay là chữ tìm đâu ra, ... toàn là những từ chẳng hữu dụng gì"). Nên sử dụng những từ cô đọng, xúc tích nghĩa cũng như việc mình là người bán hàng thì nên đặt mình vào vị trí khách hàng, khi lên mạng thì họ sẽ tìm kiếm những từ nào với cái họ cần. Khuyến cáo: Đừng viết quá dài, chỉ nên viết khoảng 10-12 từ là đủ rồi. Google vẫn có thể tìm với độ dài của tiêu đề không vượt quá 72 từ, tuy nhiên tác dụng rất kém.
  • Phần mô tả/Description: Phần mô tả không kém phần quan trọng so với phần tiêu đề trên, tuy nhiên vẫn được xếp vào hạng thứ 2. Mục này Google thông báo cho phép viết 160 từ, tuy nhiên viết dài quá lại không có hiệu quả vì nếu thiếu từ khóa liên kết giữa tiêu đề và nội dung trong bài viết! cũng giống như chúng ta đi học vậy thôi, không thể viết 1 bài văn (Trên đầu tiêu đề thì nói về con Gà | xuống đến đoạn thân bài thì lại viết về con Vịt | xuống đến phần kết bài thì lại viết kết luận về con Chó). Khuyến cáo: Đừng viết quá dài phần mô tả nhưng cũng đừng quá ngắn không đủ thông tin, các anh chị cứ hiểu đơn giản phần này giống như chỗ tóm tắt chính của sản phẩm; nên viết khoảng 60-80 từ là đủ. Google vẫn có thể tìm với độ dài phần mô tả nhưng không vượt quá 160 từ, tuy nhiên tác dụng rất kém vì con robot nó chỉ nhận dạng từ khóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mà thôi.

Nếu thành viên muốn tham khảo bài viết này hoặc kiểm tra đối chiếu với Admin hướng dẫn có chính xác hay không thì bấm vào đây...

  • Phần mô tả thẻ Meta/ Meta Description: Phần này cơ bản về nguyên tắc cũng giống như phần mô tả trên, tuy nhiên phần này sẽ được ẩn không hiển thị ra ngoài trang website cũng như trên Google cũng không hiển thị, nhưng đừng bỏ qua phần này nhe các anh chị, nó ẩn nhưng độ quan trọng của Meta Description này không khác gì phần mô tả trên. Nếu anh chị không lười thì có thể viết khoảng 60-80 từ khác nội dung trên với phần mô tả thì tốt, nếu lười thì copy phần mô tả xuống cũng được. (Vì sao Admin nói như vậy? Anh chị cứ hiểu đơn giản là vì con Robot của Google tìm theo 2 định dạng khác nhau nên không ảnh hưởng gì đến việc trùng nội dung của 2 phần này).
  • Choose file: Chọn hình ảnh để hiển thị cho bài viết đó (Hình chỗ này nhỏ thôi không cần lớn "Kích thước khuyến cáo 500 x 281 picels x 72 picels/inch"). Nếu như các anh chị biết cách tối ưu hóa hình ảnh này sẽ được Google cho hiển thị lên luôn trang của Google. Admin sẽ viết bài hướng dẫn tối ưu hóa hình ảnh cho bài viết sau.
  • Meta keyworks: Meta keywords tức là từ khóa của bài viết, anh chị chỉ sử dụng 3-5 từ khóa thôi mới có hiệu quả, nếu nhiều quá Google sẽ bỏ qua luôn hoặc xem đây là spam từ khóa. Đặc biệt phần này phải chính xác như sau:
  1. Dấu phẩy: Dấu (,) vì chỉ sai là sẽ có sự hiểu nhầm qua nghĩa khác vì Robot chỉ làm việc theo lập trình không có chuyện lý luận như các chị em phụ nữ Việt Nam đâu nhé.
  2. Khoảng trắng: Khoảng trắng/khoảng trống hay khoảng cách ( ) tức là khoảng cách giữa chữ này và chữ kia không được gõ 2 lần khoảng trắng, đây là điều tối kỵ trong bài viết, Google ghét nhất viết kiểu vậy vì Robot không đọc được. Xem cách viết từ khóa, dấu phẩy và khoảng trắng dưới đây.

  • Phần Tags: Phần Tags này cũng được gọi là từ khóa nhe các anh chị, nhưng từ khóa này được hiểu tác dụng của nó là gọi theo cụm từ chứ không phải chỉ kiếm theo bài viết giống như phần Meta Keywords trên. Ai muốn tìm hiểu sâu hơn thì liên hệ hỏi Admin sẽ giải thích kỹ hơn vì cũng có nhiều người không muốn hiểu nếu giải thích sẽ rất dài. Hiện nay phần Tags này lại có tác dụng rất tốt trong việc tìm kiếm bởi Google đang áp dụng, và cái hay của Tags là khi anh chị viết 5 cụm từ khóa này sẽ sản sinh ra giống như 5 cái tiêu đề bài viết. Khuyến cáo: Chỉ dùng 3 - 5 từ là đủ rồi, cái gì nhiều quá cũng sẽ không tốt các anh chị nhé.
  • Phần nội dung: Nội dung bài là do cách trình bày của mỗi thành viên Admin chỉ khuyến cáo hoặc cung cấp bài tham khảo MẪU. Đề nghị tham khảo nội dung bấm vào các bài CĂN HỘ CHO THUÊ | CĂN HỘ BÁN | NHÀ BÁN | VĂN PHÒNG CHO THUÊ | OFFICETEL | SHOPHOUSE | ĐẤT NỀN...Trên đây là những bài có thể xem để tham khảo, tuy nhiên phải điều chỉnh cho phù hợp với sản phẩm của mình. Khuyến cáo: Các thành viên nên tự tập viết bài vì đó mới là kiến thức của chính mình. Google đánh giá cao và đưa bài lên TOP rất nhanh theo tự nhiên. Nếu ai viết không nổi mà đi copy bài của người khác về thì cũng phải Paste/dán ra Microsoft Word rồi sửa hoặc dùng thuật biến bài đó thành của mình. Ví dụ: Đảo ngữ, câu, dấu chấm, phẩy, lên dòng, xuống dòng, ghép dòng...hoặc đảo đoạn văn sao cho thành của mình. Đặc biệt là phải bỏ mấy cái đường link của họ đi, vì các anh chị có sửa đến mấy mà các cái link đó vẫn còn thì Google vẫn phát hiện ra chúng ta đi ăn cắp bài của người khác, lúc đó không những tin đăng của mình không được lên hạng mà còn bị xuống hạng, hoặc bài có thể sẽ không được Google index hoặc nằm trang cuối cùng của Google hoặc sẽ được đưa vào danh sách xấu của Google, chưa kể đến là mình làm vậy chính mình làm hại mình mà lại làm tăng thứ hạng cho đối thủ là trang mình copy về trước đó.

Trên đây Website đã phát triển rất đầy đủ các tính năng, tuy nhiên Admin chỉ hướng dẫn những phần liên quan đến chức năng chứ không thể đi hướng dẫn cách viết bài hay trình bày ra sao.

Bước 5: Bấm Lưu/Đăng bài

  • Trước khi đăng bài nên kiểm tra lại tin, sau đó bấm Lưu trang sẽ chuyển qua cửa sổ chọn hình ảnh Slide "kiểu hình ảnh trượt tự động" như màn hình dưới đây. BẤM VÀO ĐỂ XEM HÌNH SLIDE

  • Tên hình ảnh phải viết cẩn thận vì đó cũng là cách để bài được Google gọi đến, nó cũng giống như 1 từ khóa hay 1 cái tiêu đề của bài viết. Điều này ít ai biết và quan tâm đến nên bài viết của họ cứ luôn ì ạch hoài chẳng đi được đến đâu. Phần hình ảnh sẽ còn phải tối ưu hóa nhưng Admin sẽ viết hướng dẫn thêm sau vì phần này khá phức tạp.
  • Đối với bài đăng có nhiều hình ảnh như dự án thì nên sử dụng kiểu slide này cho đỡ bị chiếm dụng trang, nếu chỉ có 1-2 tấm hình thì nên sử dụng cách đăng hình trong nội dung trang sẽ tốt hơn. Lý do: Sử dụng hình ảnh slide phải là hình đạt chất lượng không bị bể vỡ khi phóng lớn (1200 x 800 picels), hình ảnh phải được xử lý kích thước bằng nhau mới đẹp.
  • Nếu không cần sử dụng hình ảnh Slide thì bấm nút HỦY, như vậy là bài đã được đăng lên website xong rồi.

Chúc các anh chị thành viên viết bài tốt và luôn thành công để có thật nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Admin sẽ luôn hỗ trợ mọi người khi cần thiết và sẽ cập nhật thêm những phần về SEO bài viết để tin đăng của các anh chị lên đứng TOP trên Google trong thời gian sớm nhất.

 

Song Châu Group (SCBI).