Training and coaching


Chuẩn bị các câu hỏi trước khi khảo sát tòa nhà văn phòng hoặc chung cư

I.     KIẾN TRÚC XÂY DỰNG

  1. Tổng diện tích khu đất và tỷ lệ quy hoạch xây dựng
  2. Qui mô xây dựng tòa nhà cao ốc văn phòng; chung cư; hay trung tâm thương mại dịch vụ
  3. Tòa nhà xây cao bao nhiêu tầng lầu, có bao nhiêu tầng hầm và tiện ích quy hoạch mỗi tầng
  4. Diện tích m2/sàn (nếu là chung cư thì bao nhiêu căn hộ/sàn, tổng số căn hộ)
  5. Trong tòa nhà có quy hoạch tầng thương mại không? Tiện ích tòa nhà có những gì?

II.    HỆ THỐNG KỸ THUẬT TÒA NHÀ

  1. Có bao nhiêu trạm biến thế, công suất mỗi trạm bao nhiêu KVA
  2. Trạm khô hay trạm dầu, bảo trì trạm bao nhiêu lần / năm
  3. Có bao nhiêu máy phát điện; hiệu các máy phát và công suất của mỗi máy phát
  4. Tổng công suất máy phát cung cấp bao nhiêu % điện cho tòa nhà, và cung cấp điện cho những hạng mục khu vực nào trong hệ thống khi mất điện lưới
  5. Thời gian gián đoạn điện từ lúc điện lưới cúp cho đến khi máy phát chạy là bao lâu (giây). Bảo trì định kỳ bao nhiêu lần/năm.
  6. Có bao nhiêu thang máy trong tòa nhà, bao nhiêu thang cho khách, bao nhiêu thang chở hàng / vận chuyển
  7. Tải trọng từng thang máy
  8. Có hợp đồng bảo trì với nhà cung cấp không
  9. Có hợp đồng bảo trì định kỳ không?
  10. Có bao nhiêu bể chứa nước trung gian
  11. Dung tích các bể chứa nước trung gian
  12. Có bao nhiêu bể chứa nước trên mái
  13. Dung tích các bể chứa nước trên mái
  14. Các bể chứa nước này độc lập hay chung với bể chứa nước chữa cháy. Bảo trì định kỳ bao nhiêu lần/năm. Xét nghiệm mẫu nước bao nhiêu lần/năm.
  15. Số lượng hệ thống máy bơm nước sinh hoạt
  16. Công suất các máy bơm nước sinh hoạt
  17. Lịch bảo trì định kỳ trang thiết bị máy móc trong tòa nhà
  18. Có trang bị quạt hút/hút khói trong tầng hầm không? EAF
  19. Có trang bị quạt cấp gió tươi trong tầng hầm không? FAF
  20. Có trang bị quạt hút gió tại các tầng trên không? EAF
  21. Có trang bị quạt cấp gió tươi tại các tầng trên không? FAF
  22. Có bao nhiêu máy lạnh trung tâm? Công suất mỗi máy lạnh trung tâm? Bảo trì định kỳ bao nhiêu lần/năm.
  23. Có bao nhiêu máy lạnh cục bộ, công suất mỗi máy lạnh cục bộ
  24. Có bao nhiêu bình bột PCCC mỗi tầng?
  25. Có bao nhiêu bình CO2 mỗi tầng?
  26. Hệ thống PCCC có kết nối với BMS không?
  27. Có bao nhiêu hệ thống chữa cháy vách tường trên mỗi tầng; trang thiết bị PCCC có đầy đủ không? TEM kiểm định còn thời hạn không?
  28. Có hệ thống âm thanh/loa phát thanh công cộng không?
  29. Có sơ đồ thoát hiểm không? Đèn hướng dẫn Exit và đèn chiếu sáng sự cố còn hoạt động bình thường không?
  30. Có bao nhiêu máy bơm chữa cháy tại phòng máy
  31. Dung tích bể chứa nước chữa cháy bao nhiêu m3
  32. Có thang dành riêng cho công tác cứu hộ cứu nạn không
  33. Có bao nhiêu nhà vệ sinh mỗi tầng
  34. Hệ thống đèn chiếu sáng khu vực công cộng có đầy đủ không
  35. Có trạm xử lý nước thải không? Dung tích? Công suất xử lý bao nhiêu m3/ngày đêm.
  36. Có hệ thống camera giám sát an ninh? số lượng?
  37. Phòng máy (Sever) đặt ở đâu? Phát chiếu ra bao nhiêu màn hình để theo dõi và quan sát an ninh

III.   BAN QUẢN LÝ VẬN HÀNH TÒA NHÀ

  1. Ban điều hành quản lý tòa nhà có bao nhiêu người
  2. Nhân sự mỗi bộ phận có bao nhiêu người
  3. Tòa nhà tự tổ chức bảo vệ an ninh hay thuê dịch vụ; nếu thuê dịch vụ thì bao nhiêu vị trí
  4. Tòa nhà tự tổ chức bộ phận vệ sinh hay thuê dịch vụ bên ngoài
  5. Số lượng nhân sự vệ sinh bao nhiêu; thời gian làm việc của nhân viên vệ sinh
  6. Hợp đồng với đơn vị nào để thu gom rác; thời gian thu gom rác sinh hoạt bao nhiêu lần/ngày, giờ giấc thế nào
  7. Hợp đồng với đơn vị nào để thu gom rác nguy hại, chất thải cứng
  8. Tần suất thu gom rác thải nguy hại bao nhiêu lần/tháng
  9. Có sổ theo dõi đối với rác nguy hại không
  10. Bộ phận kỹ thuật M&E do tòa nhà tự tổ chức hay ký hợp đồng dịch vụ bên ngoài; mỗi ca trực có bao nhiêu nhân viên kỹ thuật
  11. Bộ phận tiếp tân tòa nhà tự tổ chức hay ký hợp đồng cung cấp dịch vụ; số lượng nhân viên tiếp tân trực mỗi ca
  12. Nếu là tòa nhà chung cư thì đã hội nghị nhà chung cư lần nào chưa? Đã thành lập Ban Quản Trị chưa.

IV.   THÔNG TIN KHÁC

  1. Có báo cáo tác động môi trường?
  2. Tòa nhà đã diễn tập PCCC chưa? Bao nhiêu lần nếu có

Related contents