Nghiệp vụ huấn luyện


Hướng dẫn bài viết chuẩn seo và tính năng cơ bản trên website

Bước 1Đăng nhập vào tên miền scgroup.com.vn/admin rồi nhấn phím Enter.

huong-dan-su-dung-trang-web

Sau khi trang quản trị xuất hiện, các anh chị nhập tài khoản như hình trên (Username:...........Password:............) rồi nhấn phím Enter hoặc bấm vào chữ Login cửa sổ sẽ mở ra giống như hình dưới đây.

giao-dien-trong-trang-admin

Bước 2: Đầu tiên anh chị phải xác định chọn trang nào để sử dụng đăng tin, vì Website scgroup.com.vn được xây dựng song ngữ English | Vietnamese, nếu muốn thay đổi mật khẩu thì bấm vào tên tài khoản góc tay phải như trên hình hướng dẫn và nhập mật khẩu/ Password sau đó bấm Lưu/ Save

Bước 3: Bấm vào quản lý nội dung website để thấy được cửa sổ Menu "những thư mục phân loại sản phẩm". Đừng quên chọn đăng tin/ viết bài vào mục cho đúng.

thu-muc-bai-viet-trong-trang-admin

  • Chọn Thư Mục/ Menu để đăng tin như trên hình. Chọn nút thêm nội dung mới để bắt đầu viết bài

Bước 4Phần quan trọng của tin đăng

nhap-tieu-de-cho-bai-viet

  • Phần tiêu đề/Title: Tiêu đề là gì? Tác dụng của tiêu đề giúp ích gì cho bài viết? (Giải thích: Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bài viết, nó là cái tên chứa từ khóa được khách hàng tìm kiếm đến, các cỗ máy tìm kiếm khổng lồ trên thế giới như Google, Bing, Yahoo và Yandex ... cũng tìm kiếm đến đầu tiên nếu trên tiêu đề có chứa từ khóa. Các anh chị cố gắng tối ưu hóa từ khóa, không nên viết những từ không cần thiết hoặc không có tác dụng gì, vì khách hàng không bao bao giờ tìm đến. "Ví dụ: Số điện thoại hoặc chữ tìm đâu ra, ..."). Nên sử dụng những từ cô đọng, xúc tích nghĩa cũng như việc mình nên đặt mình vào vị trí khách hàng khi lên mạng thì sẽ tìm kiếm những từ nào. Khuyến cáo: Không viết quá dài, chỉ nên viết khoảng 10-12 từ là đủ rồi.
  • Phần mô tả/Description: Mô tả không kém phần quan trọng so với phần tiêu đề trên, tuy nhiên vẫn được xếp vào hạng thứ 2. Mục này Google thông báo cho phép viết 160 từ. Khuyến cáo: Không nên viết quá dài phần mô tả nhưng cũng đừng quá ngắn không đủ thông tin, các anh chị cứ hiểu đơn giản phần này giống như chỗ tóm tắt nội dung chính của sản phẩm; nên viết khoảng 60-80 từ là đủ.

Ví dụ điển hình:

huong-dan-dua-bai-len-top-google-2019

  • Phần mô tả thẻ Meta/ Meta Description: Phần này cơ bản về nguyên tắc cũng giống như phần mô tả trên, tuy nhiên phần này không hiển thị ra ngoài. Nếu anh chị không muốn viết khác nội dung thì chỉ cần copy phần mô tả trên xuống cũng được.
  • Meta keyworks: Meta keywords tức là từ khóa của bài viết, anh chị chỉ sử dụng 3-5 từ khóa thôi mới có hiệu quả, nếu nhiều quá Google sẽ bỏ qua luôn hoặc xem đây là spam từ khóa. Đặc biệt phần này phải chính xác như sau:
  1. Dấu phẩy: Dấu (,) vì chỉ sai là sẽ có sự hiểu nhầm qua nghĩa khác vì Robot chỉ làm việc theo lập trình.
  2. Khoảng trắng: Khoảng trắng/khoảng trống hay khoảng cách ( ) tức là khoảng cách giữa chữ này và chữ kia không được gõ 2 lần khoảng trắng, đây là điều tối kỵ trong bài viết, Google ghét nhất viết kiểu vậy vì không hiểu sẽ bỏ qua.

nhap-tu-khoa-chuan-seo

  • Phần Tags: Phần này được gọi là cụm từ khóa có tác dụng gọi những cụm từ có liên quan. Hiện nay phần Tags đang Google áp dụng trong tìm kiếm và cái hay của Tags là khi anh chị viết 5 cụm từ khóa này sẽ được sản sinh ra giống như 5 cái tiêu đề của 5 bài viết. Khuyến cáo: Chỉ dùng 3 - 5 từ là đủ.
  • Phần nội dung: Nội dung bài viết là do cách trình bày theo phong cách của mỗi thành viên, Admin chỉ khuyến cáo hoặc cung cấp bài tham khảo MẪU. Tham khảo bài viết khác bấm đây: CĂN HỘ | VĂN PHÒNG | OFFICETEL | SHOPHOUSE | ĐẤT...

huong-dan-chinh-giao-dien-bai-viet-trong-trang-admin

Khuyến cáo: Các thành viên nên tự viết bài vì đó mới bài của mình. Google đánh giá cao và đưa bài lên TOP rất nhanh theo tự nhiên. Nếu ai copy bài trên mạng về thì phải Paste/ dán ra Microsoft Word rồi chỉnh sửa thành bài của mình. Ví dụ: Đảo ngữ, câu, dấu chấm, phẩy, lên dòng, xuống dòng, ghép dòng...hoặc đảo đoạn văn sao cho thành của mình. Đặc biệt là phải bỏ mấy cái đường link đi, vì các anh chị có sửa đến mấy mà các cái link đó vẫn còn thì Google sẽ phát hiện ra chúng ta copy bài của người khác, lúc đó không những tin đăng của mình không được lên hạng mà còn bị xuống hạng, hoặc bài có thể sẽ không được Google index hoặc nằm trang cuối cùng của Google hoặc sẽ được đưa vào danh sách xấu của Google, chưa kể đến chính mình lại làm tăng thứ hạng cho đối thủ là trang anh chị copy về trước đó.

Bước 5: Bấm Lưu/ Đăng bài

  • Trước khi đăng bài nên kiểm tra lại tin, sau đó bấm Lưu trang sẽ chuyển qua cửa sổ chọn hình ảnh Slide "kiểu hình ảnh trượt tự động" như màn hình dưới đây. BẤM VÀO ĐỂ XEM HÌNH SLIDE

nhap-tieu-de-va-mieu-ta-hinh-anh

  • Tên hình ảnh phải viết cẩn thận vì đó cũng là cách để bài được Google tìm kiếm đến, nó cũng giống như 1 từ khóa hay 1 cái tiêu đề của bài viết. Điều này ít ai biết hoặc quan tâm nên sẽ bị giảm SEO.
  • Đối với bài đăng có nhiều hình ảnh như dự án thì nên sử dụng kiểu slide này cho đỡ bị chiếm dụng trang, nếu chỉ có 1-2 tấm hình thì nên sử dụng cách đăng hình trong nội dung trang. Lý do: Sử dụng hình ảnh slide phải là hình đạt chất lượng không bị bể vỡ khi phóng lớn (1200 x 800 pixels), hình ảnh phải được xử lý kích thước bằng nhau mới đẹp.
  • Nếu không cần sử dụng hình ảnh Slide thì bấm nút HỦY, như vậy là bài đã được đăng xong.

Chúc các anh chị luôn thành công và có thật nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Admin sẽ luôn hỗ trợ các anh chị khi cần thiết và sẽ cập nhật thêm những phần SEO bài viết để tin đăng của các anh chị được xếp TOP trên Google.


Các nội dung liên quan

Nội quy chung của toàn thể nhân viên bộ phận bảo vệ an ninh tòa nhà

Nội quy chung của toàn thể nhân viên bộ phận bảo vệ an ninh tòa nhà

Tòa nhà văn phòng và chung cư là một trong những mục tiêu hàng đầu của việc phá vỡ, trộm cắp, phá hoại tài sản và ngay cả những vụ tấn công.v.v... Đội ngũ bảo vệ an ninh là những nhân viên trung thành có kinh nghiệm và kiến thức tình huống để giải quyết những vấn đề giúp cho tòa nhà luôn trong trạng thái hoạt động ổn định.
Bài báo cáo thu hoạch khảo sát tòa nhà cuối khóa | Quản lý tòa nhà

Bài báo cáo thu hoạch khảo sát tòa nhà cuối khóa | Quản lý tòa nhà

Báo cáo thu hoạch khảo sát tòa nhà cuối khóa lớp học nghiệp vụ quản lý tòa nhà được giáo viên của Viện Nghiên cứu Khoa học Lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp (LeadMan) tổ chức thực tế. Bài báo cáo này sẽ được các sinh viên gửi về trường để chấm điểm và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học quản lý tòa nhà chung cư.