Thị trường


Báo cáo thị trường | phân khúc căn hộ dịch vụ Quý 4/2017 tại TP Hồ Chí Minh

I. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG

"Lượng khách du lịch và công tác nhiều vào cuối năm giúp tăng tỷ lệ lấp đầy của các căn hộ dịch vụ trong quý 4/2017, ghi nhận ở mức 92,2% cho căn hộ hạng A và 85% cho căn hộ hạng B, tương đương với mức tăng lần lượt 1,2 và 2,0 điểm phần trăm so với quý trước. Chủ các căn hộ dịch vụ do đó cũng nhân cơ hội này tăng giá chào thuê. Cụ thể, giá chào thuê trung bình của căn hộ dịch vụ hạng A toàn thành phố tăng lên 1,5% so với quý trước và 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức USD 39.9/m2/tháng. Trong khi đó, giá chào thuê căn hộ hạng B cũng ghi nhận mức cải thiện 1,3% so với quý trước (tương đương 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái), đạt mức USD 30,3/m2/tháng."

Tỷ lệ căn hộ dịch vụ lấp đầy

can-ho-hang-a-hang-b

II. NGUỒN CUNG

Trong quý 4/2017, thương hiệu Sherwood Suites "căn hộ dịch vụ" chất lượng cao mới tại quận 3 gia nhập thị trường với hơn 160 căn, tăng tổng nguồn cung lên 4,1% so với quý trước. Hiện thành phố có hơn 1,100 căn hộ hạng A và khoảng 2.900 căn hạng B, chiếm lần lượt khoảng 25% và 75% thị phần. Do quỹ đất hạn hẹp ở khu trung tâm, xu hướng dịch chuyển ra vùng ven Trung tâm đang tăng với nhiều dự án mới được triển khai ở những quận lân cận như Quận 2, Quận 7 và Quận Tân Bình.

Giá thuê trung bình căn hộ dịch vụ theo hạng

nguon-cung-can-ho-quan-2-quan-7-quan-tan-binh

III. NGUỒN CẦU

"Theo Chỉ số Cạnh Tranh Du Lịch (TTCI) năm 2017 của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới, Việt Nam được xếp là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất nhằm phát triển các hoạt động kinh doanh du lịch trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam cũng đang bùng nổ trong những năm gần đây nhờ vào việc đẩy mạnh chi tiêu cho ngành hàng không và nhiều lựa chọn cư trú đa dạng. Thậm chí ngành lưu trú đã được mở rộng và phát triển thành một ngành công nghiệp riêng với nhiều hình thức từ khách sạn, biệt thự, nhà nghỉ mát (bungalows and chalets) và đến nay là căn hộ dịch vụ. Tại TP Hồ Chí Minh, sở thích khách hàng đối với căn hộ dịch vụ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về loại hình này bởi so với khách sạn, căn hộ dịch vụ mang đến sự riêng tư và tự do nhiều hơn cùng với tính hiệu quả kinh tế và nhiều tiện ích gia tăng như bếp, hồ bơi, phòng giặt ủi, gym và thậm chí là dịch vụ dọn phòng."

IV. TRIỂN VỌNG

Các dự án căn hộ dịch vụ tiêu biểu đang được xây dựng

du-an-bat-dong-san-dang-xay-dung

Quý 1/2018, uớc tính có khoảng 1.280 căn hộ sẽ gia nhập vào thị trường đầu năm. Mặc dù các nhà đầu tư căn hộ dịch vụ đang hưởng những điều kiện thuận lợi từ kênh đầu tư này với tỷ lệ lấp đầy cao và giá cho thuê tăng trưởng ổn định, thị trường căn hộ dịch vụ đang đối mặt với sự cạnh tranh từ các chủ "căn hộ chung cư mua để cho thuê". Sự cạnh tranh này được dự báo sẽ ngày càng mạnh mẽ trong những giai đoạn tới bởi giao chào thuê của những căn hộ cao cấp chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí một phần ba giá chào thuê đến từ "căn hộ dịch vụ ở cùng một vị trí". Thêm vào đó, nguồn cung lớn những căn hộ cao cấp được tung ra thị trường kể từ năm 2018 sẽ làm giá thuê của loại hình này trở nên cạnh tranh hơn và thị trường căn hộ dịch vụ dự kiến sẽ bước vào cuộc chiến cạnh tranh về giá.

V. DANH SÁCH CĂN HỘ DỊCH VỤ TIÊU BIỂU TẠI TP HỒ CHÍ  MINH

danh-sach-nhung-can-ho-tieu-bieu-tai-tphcm

(*) USD/m2/tháng

(**) Giá thuê trung bình: Tất cả giá thuê được tính theo giá thực thuê trên mỗi mét vuông, đã bao gồm phí dịch vụ, không bao gồm thuế GTGT 10%.

Song Châu (SCBI).


Các tin khác

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Tín hiệu tích cực gần đây từ các dự án hạ tầng trọng điểm như khởi công sân bay Long Thành và việc thành lập Thành phố Thủ Đức sẽ là động lực tái khởi động cho thị trường bất động sản. Đây là thời điểm tốt để săn mặt bằng thuê chất lượng với mức giá ưu đãi.
Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều gián đoạn trong nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đang trên đà giảm mạnh. Ngành sản xuất, phụ tùng và nguyên liệu thô thiếu hụt nguồn cung đã buộc ngừng sản xuất tạm thời kể dẫn đến ngành xuất khẩu tăng trưởng thấp.
Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang bất ổn và có xu hướng tăng trưởng chậm lại, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ổn định với 6,76% trong nửa đầu năm 2019. Tính riêng Q2/2019, tăng trưởng GDP đạt 6,71%, thấp hơn so với tỷ lệ Q2/2018.