Thị trường


Giá thuê văn phòng tại Hà Nội và tỷ lệ tăng trưởng nguồn cung 2018-2020

Thị trường văn phòng Hà Nội trong tương lai với tổng nguồn cung dự kiến sẽ tăng từ 4% - 8% mỗi năm trong năm 2018 – 2019 trước khi tăng mạnh trở lại từ năm 2020 trở đi. Nguồn cung mới hạn chế sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động của văn phòng Hạng A, đặc biệt trong năm 2018 khi không có dự án mới nào có kế hoạch hoàn thiện. Theo dự báo giá thuê Hạng A sẽ tăng 3,5% theo năm trong khi đó tỷ lệ lấp đầy sẽ tăng lên 96% trong năm 2018. Trong bối cảnh nguồn cung Hạng A hạn chế tại khu vực trung tâm Thủ Đô Hà Nội, các khách thuê hiện hữu tại khu vực này thường có xu hướng gia hạn hợp đồng thuê.

gia-thue-van-phong-nam-2019-2020

Đối với văn phòng Hạng B, số lượng nguồn cung mới hoàn thiện đi vào hoạt động, đặc biệt tại khu vực phía Tây sẽ tiếp tục là thử thách lớn đối với loại tài sản này. Trong các năm tới, dự kiến chênh lệch về giá của các tòa văn phòng Hạng B sẽ được nới rộng hơn. Các dự án mới ở vị trí thuận lợi, diện tích sàn lớn và quản lý tốt sẽ chào mức giá cao hơn trung bình thị trường, trong khi đó, các dự án còn lại phải dựa vào chiến lược giá thuê cạnh tranh để duy trì tỷ lệ lấp đầy. Theo khảo sát thị trường nhận định sẽ không có nhiều thay đổi về giá thuê văn phòng Hạng B tại Hà Nội trong năm 2018.

Việt Nam vẫn tiếp tục là một điểm đầu tư hấp dẫn với sự tăng trưởng kinh tế bền vững và chi phí nhân công thấp hơn so với các thị trường khác trong khu vực thúc đẩy nguồn cầu từ các khách thuê quốc tế. Trong khi đó, nguồn khách thuê trong nước cũng rất mạnh mẽ đặc biệt là cho các diện tích văn phòng Hạng B.

Song Châu (SCBI).


Các tin khác

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Tín hiệu tích cực gần đây từ các dự án hạ tầng trọng điểm như khởi công sân bay Long Thành và việc thành lập Thành phố Thủ Đức sẽ là động lực tái khởi động cho thị trường bất động sản. Đây là thời điểm tốt để săn mặt bằng thuê chất lượng với mức giá ưu đãi.
Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều gián đoạn trong nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đang trên đà giảm mạnh. Ngành sản xuất, phụ tùng và nguyên liệu thô thiếu hụt nguồn cung đã buộc ngừng sản xuất tạm thời kể dẫn đến ngành xuất khẩu tăng trưởng thấp.
Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang bất ổn và có xu hướng tăng trưởng chậm lại, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ổn định với 6,76% trong nửa đầu năm 2019. Tính riêng Q2/2019, tăng trưởng GDP đạt 6,71%, thấp hơn so với tỷ lệ Q2/2018.