Thị trường


Mỹ tăng trưởng nền kinh tế ấn tượng trong Quý 3/2017

Mặc dù chịu thiệt hại nặng nề bởi các “cơn bão” lớn nhưng kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng ấn tượng ở mức 3% trong Quý 3/2017 và được dự báo sẽ duy trì tốc độ ổn định từ giờ đến cuối năm.

Theo số liệu mới nhất do Bộ Thương mại của Mỹ vừa công bố ngày 27/10/2017. Lần đầu tiên trong 3 năm qua, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức ấn tượng 3% trong Quý 3, điều này chứng minh các cơn bão lớn đã không tác động lâu dài đến nền kinh tế như dự báo của các chuyên gia. Trước đó, hai cơn bão lớn là Harvey và Irma đã tàn phá nặng nề nhiều vùng ở Bang Texas và Florida, gây thiệt hại hàng trăm tỷ USD.

thong-ke-gdp-viet-nam

Trong quá trình phục hồi kinh tế nước Mỹ đã bước sang năm thứ 8 kể từ sau giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2007 - 2009. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 4,2%, mức thấp nhất kể từ năm 2001. Xuất - nhập khẩu, đầu tư doanh nghiệp và chi tiêu tiêu dùng đều tăng trưởng tốt trong Quý 3/2017. Các chuyên gia dự báo, nếu không có gì đột biến, nền kinh tế Mỹ sẽ giữ được đà tăng trưởng khả quan từ giờ đến cuối năm. Đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cân nhắc tăng lãi suất đồng USD trong cuộc họp vào tháng 12 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cam kết đưa nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức từ 3% trở lên. Mặc dù GDP của Mỹ trong 2 quý gần đây tương đối khả quan nhưng hầu hết các chương trình nghị sự lớn về kinh tế như cải cách thuế và nới lỏng quy định tài chính đều chưa có nhiều tiến triển, do đó, việc đạt được mục tiêu do ông Trump đề ra không phải là điều dễ dàng.

Song Châu (SCBI)


Các tin khác

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Tín hiệu tích cực gần đây từ các dự án hạ tầng trọng điểm như khởi công sân bay Long Thành và việc thành lập Thành phố Thủ Đức sẽ là động lực tái khởi động cho thị trường bất động sản. Đây là thời điểm tốt để săn mặt bằng thuê chất lượng với mức giá ưu đãi.
Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều gián đoạn trong nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đang trên đà giảm mạnh. Ngành sản xuất, phụ tùng và nguyên liệu thô thiếu hụt nguồn cung đã buộc ngừng sản xuất tạm thời kể dẫn đến ngành xuất khẩu tăng trưởng thấp.
Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang bất ổn và có xu hướng tăng trưởng chậm lại, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ổn định với 6,76% trong nửa đầu năm 2019. Tính riêng Q2/2019, tăng trưởng GDP đạt 6,71%, thấp hơn so với tỷ lệ Q2/2018.