Thị trường bán lẻ Việt Nam cải tiến chiến lược trong kỷ nguyên mới
TÓM TẮT NỘI DUNG:
Khan hiếm nguồn cung khu Trung Tâm
Mặc dù các thị trường lớn của Việt Nam như Hà Nội và TP. HCM ngày càng được nhiều thương hiệu quốc tế quan tâm, các nhà bán lẻ vẫn gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn mặt bằng thuê phù hợp, đặc biệt là ở khu trung tâm. Đây vẫn sẽ tiếp tục là thách thức trong năm tới khi nguồn cung mới còn hạn chế tại khu vực này.
Nguồn cung tương lai dồi dào
Trong ba năm tới, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại các Thành phố lớn của Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ đáng kể, đặc biệt là tại TP. HCM và Hà Nội. Cụ thể, đến hết năm 2019, nguồn cung bán lẻ dự kiến sẽ tăng 25% tại TP. HCM và 21% tại Hà Nội.
Niềm tin người tiêu dùng cao và dân số trẻ
Theo Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng toàn cầu của Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt 122 điểm trong Quý 4/2018, xếp thứ 4 trong số các quốc gia lạc quan nhất thế giới. Doanh thu bán lẻ trong nước vẫn tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2019.
Bên cạnh đó, dân số trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 64 tuổi chiếm gần 70% dân số Việt Nam, với thói quen tiêu dùng đặc thù đã và đang có ảnh hưởng lớn đến ngành bán lẻ.
Song Châu | SCBI.