Thị trường


Thị trường văn phòng đón làn sóng nguồn cung mới | TP. HCM - Hà Nội

bao-cao-thi-truong-van-phong-ha-noi-2019

TÓM TẮT NỘI DUNG:

Chờ đón làn sóng nguồn cung văn phòng mới

Trong năm 2019, dự báo sẽ có thêm lượng lớn nguồn cung văn phòng Hạng B mới. Mức tăng trưởng nguồn cung dự kiến trong năm 2019 lần lượt tăng 13% trong đó 11% cho TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ giúp thị trường văn phòng sôi động hơn sau một thời gian trầm lắng.

Giá thuê dự kiến tăng

Sau một năm 2018 với những biến động tăng giá thuê mạnh, đặc biệt là ở phân khúc Hạng A tại TP. Hồ Chí Minh, giá thuê văn phòng dự kiến sẽ ổn định hơn trong năm 2019. Giá thuê văn phòng Hạng A ở TP. Hồ Chí Minh dự kiến tăng khoảng 4%. Trong khi đó tại thị trường Hà Nội giá thuê tăng dự kiến sẽ duy trì ở mức 1% theo năm, trung bình cho cả hai phân hạng.

Nguồn cầu ổn định trong năm

Tăng trưởng nguồn cầu văn phòng cho thuê sẽ tiếp tục được duy trì ở mức ổn định trong năm 2019 nhờ vào sự mở rộng nhanh chóng của các khách thuê đến từ các ngành truyền thống (Công nghệ, Tài chính/Ngân hàng) cũng như các ngành mới nổi như không gian làm việc linh hoạt.

Khái niệm không gian văn phòng làm việc liên tục thay đổi theo nhu cầu

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào nơi làm việc sẽ dần định hình lại không gian làm việc theo xu hướng linh hoạt hơn. Việc áp dụng không gian làm việc linh hoạt dần trở thành yếu tố then chốt đối với các doanh nghiệp hiện tại nhằm thích ứng với môi trường kinh doanh nhiều thay đổi theo nhu cầu.

bao-cao-thi-truong-van-phong-tphcm-2019

Song Châu | SCBI.


Các tin khác

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Tín hiệu tích cực gần đây từ các dự án hạ tầng trọng điểm như khởi công sân bay Long Thành và việc thành lập Thành phố Thủ Đức sẽ là động lực tái khởi động cho thị trường bất động sản. Đây là thời điểm tốt để săn mặt bằng thuê chất lượng với mức giá ưu đãi.
Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều gián đoạn trong nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đang trên đà giảm mạnh. Ngành sản xuất, phụ tùng và nguyên liệu thô thiếu hụt nguồn cung đã buộc ngừng sản xuất tạm thời kể dẫn đến ngành xuất khẩu tăng trưởng thấp.
Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang bất ổn và có xu hướng tăng trưởng chậm lại, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ổn định với 6,76% trong nửa đầu năm 2019. Tính riêng Q2/2019, tăng trưởng GDP đạt 6,71%, thấp hơn so với tỷ lệ Q2/2018.