Thị trường


Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam | Quý 4/2018

  • Kinh tế Việt Nam: Năm 2018 kinh tế Việt Nam tiếp tục có những bước tiến đáng kể, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 7,08% so với năm trước, mức cao nhất kể từ năm 2008. Vốn FDI giải ngân trong năm 2018 tăng trưởng 9,14% so với cùng kỳ, trong khi Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,2%.
  • Thị trường văn phòng: Thị trường trong năm 2018 tiếp tục diễn biến có lợi cho chủ tòa nhà, khi nguồn cung mới khan hiếm trong khi nhu cầu thuê mặt bằng vẫn ở mức cao. Vì vậy, tỷ lệ trống giảm và giá chào thuê gia tăng tại cả TP. HCM và Hà Nội.
  • Thị trường căn hộ bán: Trong năm 2018, nguồn cung chào bán mới tại TP. HCM và Hà Nội đạt khoảng 30.000 căn tại mỗi thành phố. Hà Nội đã diễn ra các đợt mở bán của những dự án khu dân cư quy mô lớn, tập trung vào người mua tầm trung, do đó tỷ trọng của nguồn cung mới ở phân khúc trung cấp trên tổng nguồn cung mới tăng so với năm trước tại Hà Nội, trong khi tỷ lệ này lại giảm ở TP. HCM.
  • Thị trường mặt bằng bán lẻ: Nguồn cung mới trong năm 2018 ở TP. HCM và Hà Nội đều tập trung ở khu vực ngoài trung tâm. Giá thuê ở TP. HCM lẫn tỷ lệ trống tại khu vực ngoài trung tâm có xu hướng giảm nhẹ, trong khi những số liệu này lại tăng nhẹ ở Hà Nội. Tình hình hoạt động tại khu vực trung tâm ở cả hai thành phố đều khá ổn định.

BẤM XEM BÁO CÁO


Các tin khác

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Tín hiệu tích cực gần đây từ các dự án hạ tầng trọng điểm như khởi công sân bay Long Thành và việc thành lập Thành phố Thủ Đức sẽ là động lực tái khởi động cho thị trường bất động sản. Đây là thời điểm tốt để săn mặt bằng thuê chất lượng với mức giá ưu đãi.
Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều gián đoạn trong nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đang trên đà giảm mạnh. Ngành sản xuất, phụ tùng và nguyên liệu thô thiếu hụt nguồn cung đã buộc ngừng sản xuất tạm thời kể dẫn đến ngành xuất khẩu tăng trưởng thấp.
Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang bất ổn và có xu hướng tăng trưởng chậm lại, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ổn định với 6,76% trong nửa đầu năm 2019. Tính riêng Q2/2019, tăng trưởng GDP đạt 6,71%, thấp hơn so với tỷ lệ Q2/2018.