Thị trường


Shop-house | thị trường bán lẻ không có nguồn cung mới

Trong quý này, thị trường bán lẻ Tp. HCM tiếp tục đón nhận thêm nhiều nhãn hàng bán lẻ quốc tế mở rộng và phát triển thị trường Việt Nam, phần lớn các ngành yêu cầu thuê mặt bằng nhắm vào nhóm đối tượng trẻ như ngành ăn uống, thời trang và chăm sóc sức khỏe được mở rộng nhanh chóng điển hình các thương hiệu như: Founder Bak Kut Teh, Wayne’s Coffee, Eat Street, Dickies, Steve Madden, v.v. Với đặc điểm dân số và phân bổ thu nhập khả dụng hiện nay của Việt Nam, hai ngành này cùng với ngành chăm sóc sức khoẻ sẽ tiếp tục phổ biến trong 3-5 năm tới.

thi-truong-shop-house

Shophouse, thị trường mặt bằng bán lẻ trung tâm thương mại trong nửa đầu năm 2018 ít biến động tại khu vực Tp. HCM. Nguồn cung bán lẻ tại khu trung tâm tiếp tục khan hiếm khi hầu hết các dự án bán lẻ tương lai đều có hoạt động xây dựng khá chậm chạp, một số phải hoãn ngày khai trương.

Giá thuê trung bình cho tầng trệt và tầng một của các cửa hàng có diện tích từ 80-250 m2 tại khu trung tâm giữ ở mức 127 USD/m2/tháng trong khi giá thuê ngoài khu trung tâm giảm nhẹ 4% so với năm trước, còn 36 USD/m2/tháng.

gia-thue-can-ho-shophouse

Sự chênh lệch của giá thuê giữa khu trung tâm và ngoài trung tâm sẽ ngày càng lớn trong hai năm tới, khi nhiều khối đế bán lẻ hoàn thành và các trung tâm thương mại mới có diện tích lớn dịch chuyển ngày càng ra xa khỏi khu trung tâm, đến những nơi có mật độ dân số cao và thu nhập người dân được cải thiện. Đồng thời, xu hướng kết hợp giữa không gian làm việc chung hoặc văn phòng tại các tầng cao của khối đế bán lẻ dự đoán sẽ tiếp tục phổ biến.

Song Châu (SCBI).


Các tin khác

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 4/2020

Tín hiệu tích cực gần đây từ các dự án hạ tầng trọng điểm như khởi công sân bay Long Thành và việc thành lập Thành phố Thủ Đức sẽ là động lực tái khởi động cho thị trường bất động sản. Đây là thời điểm tốt để săn mặt bằng thuê chất lượng với mức giá ưu đãi.
Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Báo cáo thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh | Quý 1/2020

Dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều gián đoạn trong nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đang trên đà giảm mạnh. Ngành sản xuất, phụ tùng và nguyên liệu thô thiếu hụt nguồn cung đã buộc ngừng sản xuất tạm thời kể dẫn đến ngành xuất khẩu tăng trưởng thấp.
Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Tồng quan nền kinh tế Việt Nam tính đến hết Quý 2/2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang bất ổn và có xu hướng tăng trưởng chậm lại, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ổn định với 6,76% trong nửa đầu năm 2019. Tính riêng Q2/2019, tăng trưởng GDP đạt 6,71%, thấp hơn so với tỷ lệ Q2/2018.